Lượt xem: 398

Trần Đề đảm bảo thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản

Xác định việc triển khai các công trình, dự án sẽ góp phần đồng bộ kết cấu hạ tầng từ thành thị đến nông thôn, đồng thời phục vụ tốt nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, UBND huyện Trần Đề tập trung chỉ đạo các phòng, ban ưu tiên bố trí nguồn vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhằm triển khai nhanh các công trình thuộc danh mục đầu tư xây dựng cơ bản trong năm 2023. Nhờ sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo cùng sự phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị có liên quan trong việc bàn giao, giải phóng mặt bằng, đến nay, nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn huyện đang được triển khai thi công khẩn trương, tiến độ giải ngân vốn đạt trên 40% kế hoạch.

 


Lãnh đạo UBND huyện Trần Đề kiểm tra công trình xây dựng cơ bản

 

    Trong số 60 dự án thuộc danh mục đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023, dự án xây dựng công trình đường Huyện 31 được xem là dự án giao thông có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với huyện Trần Đề. Công trình thuộc địa phận xã Viên An và xã Tài Văn có tổng mức đầu tư khoảng 66 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến là 3,7 km, gồm có 04 cầu, 01 cống tròn và 01 cống hộp. Công trình khi hoàn thành sẽ góp phần kết nối hệ thống giao thông trục ngang giữa đường Tỉnh lộ 934 và đường Mạc Đĩnh Chi, góp phần rút ngắn quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa giữa nhiều địa phương trong tỉnh. Với ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng, công tác giải phóng mặt bằng tại công trình sớm hoàn tất, với tiến độ thi công hiện đạt khoảng 12%. Công trình dự kiến sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào tháng 2 năm 2024. Anh Nguyễn Quang Trung - Chỉ huy trưởng, Công ty cổ phần Falcon Việt Nam (đơn vị thi công công trình) cho biết: “Nhìn chung, tiến độ công trình đang đảm bảo theo kế hoạch. Hiện tại chúng tôi đang tập trung đào khuôn đường với 1 mũi ở đầu tuyến và 1 mũi ở cuối tuyến. Chúng tôi cam kết đảm bảo đúng tiến độ theo hợp đồng. Để đảm bảo về mặt chất lượng thì đối với tất cả các vật liệu đầu vào chúng tôi cũng mang đi kiểm nghiệm với sự chứng kiến của Ban quản lý dự án và đơn vị giám sát. Đồng thời, công ty cũng phân công anh em trực tại khu vực thi công, khi phát sinh khó khăn gì sẽ trực tiếp xuống công trình để giải quyết”.

    Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình thuộc danh mục năm 2023, UBND huyện Trần Đề cũng thường xuyên tổ chức kiểm tra, khảo sát nhiều công trình thuộc nguồn vốn chuyển tiếp từ năm 2022. Như công trình xây mới Trường Tiểu học Đại Ân 2A, vừa được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 2 năm 2023 với sự kiện toàn về cơ sở vật chất gồm dãy phòng học, nhà chức năng, khu hiệu bộ, nhà đa năng... Công trình có tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 14 tỷ 900 triệu đồng đã tạo điều kiện tốt để nâng cao chất lượng dạy và học tại địa phương. Sự quan tâm, đầu tư triển khai công trình cũng đã giúp Trường Tiểu học Đại Ân 2A hoàn thiện các yêu cầu đạt chất lượng thẩm định trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Thầy Trà Tuấn Khanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đại Ân 2A, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề cho biết thêm: “Trước đây các phòng học đều xuống cấp, thiếu phòng chức năng để dạy các bộ môn nên không đảm bảo được công tác giảng dạy 2 buổi/ngày cho học sinh. Công trình mới gồm có 12 phòng học, 7 phòng chức năng, ngoài ra còn có thêm nhà đa năng, đảm bảo các em có điều kiện tham gia các hoạt động thể dục, thể thao...”.

    Trong năm 2023, huyện Trần Đề được phân bổ nguồn vốn hơn 100 tỷ đồng để triển khai thực hiện 60 công trình. Tính đến quý I/2023, huyện đã triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 52 công trình, bao gồm: 14 cầu giao thông nông thôn, 17 công trình đường giao thông, 02 công trình kênh thuỷ lợi, 12 công trình trường học và 07 công trình hạ tầng kỹ thuật khác. Nhiều giải pháp vẫn đang được Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Trần Đề tập trung triển khai khẩn trương nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư theo kế hoạch được giao. Đồng chí Phạm Hoàng Ngọc Ẩn - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Trần Đề thông tin thêm: “Ban Quản lý sẽ thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp tỉnh, tranh thủ sự chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện. Song song đó, phối hợp nhịp nhàng với các phòng, ban có liên quan để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn tại từng công trình. Hiện nay, huyện cũng đã thành lập tổ công tác về đẩy nhanh tiến độ giải ngân trên địa bàn huyện. Riêng về phía Ban cũng đã chỉ đạo các cán bộ  giám sát, thi công phối hợp tháo gỡ kịp thời những khó khăn ngoài công trình, đối với các khó khăn vượt cấp chúng tôi sẽ báo lên trên để nhờ hỗ trợ giải quyết.  Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị thi công tập trung nhân lực và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công, để bù lại khoảng thời gian bị chậm trễ trước đó do gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng”.

    Sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo cùng những nỗ lực từ các cấp, các ngành có liên quan là cơ sở để huyện Trần Đề đảm bảo thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023, phấn đầu đạt tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch được tỉnh giao. Từng công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ phục vụ tốt nhu cầu dân sinh của người dân huyện nhà, mà còn có ý nghĩa quan trọng để Trần Đề từng bước phát triển xứng tầm là trung tâm tâm kinh tế biển của tỉnh như kỳ vọng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Ngọc Thơ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 7512
  • Trong tuần: 78,219
  • Tất cả: 11,801,539